Háskólanemar í grunnnámi við Menntavísindasvið HÍ. Fjarnám, lykill að háskólanámi fyrir stúdenta með fjölbreyttan bakgrunn
##doi.readerDisplayName##:
https://doi.org/10.24270/netla.2022.13Lykilorð:
óhefðbundnir stúdentar, fjarnám, eldri háskólanemar, stéttarstaða háskólanema, nám með vinnuÚtdráttur
Á síðustu árum hefur víða verið stefnt á að hækka hlutfall háskólamenntaðra borgara og auðvelda þátttöku allra samfélagshópa í háskólanámi. Á Menntavísindasviði Háskóla Íslands hefur fjarnám verið í boði á flestum námsleiðum, en það auðveldar aðgengi og gerir fólki kleift að stunda háskólanám með vinnu og skuldbindingum vegna fjölskyldu. Markmið þessarar rannsóknar var að kanna hvaða þættir í bakgrunni spá fyrir um að nemar á Menntavísindasviði velji fjarnám. Niðurstöður sýna að eldri stúdentar og þeir sem vinna meira en 30 klst. á viku með námi velja frekar fjarnám. Háskólanemar sem eiga foreldra sem báðir eru án háskólamenntunar velja frekar fjarnám en stúdentar þar sem báðir foreldrar eru háskólamenntaðir. Þeir sem búa utan höfuðborgarsvæðisins velja frekar fjarnám en það er mikil einföldun að telja fjarnám vera fyrst og fremst fyrir fólk á landsbyggðinni heldur opnar það möguleika fyrir stóran hóp óhefðbundinna stúdenta til að sækja sér háskólamenntun. Erlendar rannsóknir hafa bent til að hærri aldur stúdenta, það að vera fyrsta kynslóð sinnar fjölskyldu í háskólanámi, vera með fjölskyldu og vinna mikið með námi hafi tengsl við hæga námsframvindu og brotthvarf frá námi. Stór hluti stúdenta á Menntavísindasviði og þá einkum fjarnemar á ákveðnum námsleiðum fellur í þessa hópa og telja höfundar því mikilvægt að fylgjast með hvort munur sé á framvindu ólíkra hópa og gera ráðstafanir til að styrkja stúdenta út frá kringumstæðum þeirra. Það er ekki nóg að bjóða upp á fjarnám – það þarf að skapa viðunandi námsaðstæður.##plugins.themes.default.displayStats.downloads##
##plugins.themes.default.displayStats.noStats##