Starfsfólk leikskóla þróar eigin starfshætti með ungum börnum
##plugins.pubIds.doi.readerDisplayName##:
https://doi.org/10.24270/netla.2024/9Lykilorð:
starfendarannsóknir, starfsþróun, ígrundun, leikskólastarf, yngstu börninÚtdráttur
Markmið þessarar rannsóknar var að kanna reynslu leikskólakennara og leiðbeinenda af þátttöku í starfendarannsókn þar sem tilgangurinn var að ýta undir starfsþróun og fagmennsku í leikskólastarfi með ungum börnum. Í rannsókninni er litið á starfsþróun sem formlega og óformlega menntun sem dýpkar og bætir hæfni og þekkingu kennara. Starfsþróun tengist daglegu starfi og leiðir til umbóta og þróunar. Fyrri rannsóknir sýna að starfendarannsóknir eru áhrifarík leið fyrir starfsþróun kennara og til að bæta starfshætti í skólastarfi. Starfendarannsóknin stóð yfir í fjögur ár og fór fram á sex deildum í þremur leikskólum þar sem börnin voru á aldrinum níu mánaða til tveggja og hálfs árs. Á rannsóknartímabilinu var leitast við að mynda lærdómssamfélag meðal allra starfsmanna á deildum, leikskólastjórnenda og tveggja rannsakenda frá Háskóla Íslands. Áhersla var lögð á að allir þátttakendur hefðu sama rétt til að koma skoðunum sínum á framfæri á öllum stigum rannsóknarinnar, óháð hlutverki þeirra. Í þessari rannsókn fór gagnaöflun fram í lok starfendarannsóknarinnar þar sem tekin voru viðtöl við þátttakendur. Viðtölin voru afrituð, kóðuð og þemagreind.
Niðurstöðurnar sýna að starfsfólki fannst rannsóknarferlið bæði lærdómsríkt og valdeflandi. Ferlið bauð upp á möguleika til að ígrunda eigin starfshætti og bæta þá. Samstarf og stuðningur voru mikilvægir þættir í ferlinu, bæði innan hvers leikskóla, milli leikskóla og við rannsakendur. Virk þátttaka starfsfólks í námi og framförum barnanna var faglega styrkjandi og hvetjandi í starfi. Þessi rannsókn bætir við þekkingu á hvernig starfendarannsóknir geta verið áhrifarík nálgun fyrir starfsþróun kennara og leiðbeinenda. Jafnframt varpar hún ljósi á mikilvægi þess að leikskólakennarar og aðrir sem starfa með börnum fái tækifæri og tíma til ígrundunar svo bæta megi starfshætti og menntun ungra barna.
Niðurhal
Útgefið
Tölublað
Kafli
Leyfi
Copyright (c) 2024 Ingibjörg Ósk Sigurðardóttir, Hrönn Pálmadóttir
Greinar í tímaritinu eru gefnar út undir leyfinu (Creative Commons Attribution 4.0 International License).