Sýn barna á kórónuveiruna og áhrif hennar á þátttöku þeirra í daglegu starfi í leikskóla

Höfundar

##plugins.pubIds.doi.readerDisplayName##:

https://doi.org/10.24270/serritnetla.2020.23

Lykilorð:

sjónarmið barna, áhrifamáttur barna, leikskóli, daglegt starf, kórónuveiran, COVID-19

Útdráttur

Markmið þessarar rannsóknar var að komast að hvernig börn upplifðu leikskólastarf á tímum COVID-19 þegar fyrsta bylgja faraldursins gekk yfir. Tilgangur rannsóknarinnar var að læra af börnunum og nýta þá þekkingu sem skapaðist til þess að styðja betur við börn á fordæmalausum tímum. Rannsóknin byggir á þeim hugmyndum að börn á leikskólaaldri séu getumiklir einstaklingar sem byggi upp þekkingu í samvinnu við önnur börn og fullorðna, þau hafi rétt til þess að hafa áhrif og vera gerendur í eigin lífi. Þátttakendur í rannsókninni voru 23 börn, 3–6 ára, á þremur deildum í einum leikskóla á landsbyggðinni. Tekin voru hópviðtöl við börnin og þeim boðið að teikna á meðan þau ræddu við rannsakanda. Helstu niðurstöður eru að börnin sýndu töluverða þekkingu á kórónuveirunni og þeim áhrifum sem hún hafði á daglegt starf í leikskólanum. Börnin höfðu mismunandi sýn á þær takmarkanir sem settar voru vegna sóttvarna, sumum fannst gott að hafa fá börn í leikskólanum en önnur upplifðu sig ein í barnahópnum vegna fjarveru vina og vildu ekki leika sér. Börnin töluðu um efnivið og svæði í leikskólanum sem þeim þótti skemmtilegast að leika sér á en þau höfðu ekki aðgang að vegna takmarkana og það þótti þeim leiðinlegt. Niðurstöðurnar undirstrika mikilvægi þess að taka þarf mið af sjónarmiðum barna og hlusta á fjölbreytta tjáningu þeirra svo að styðja megi betur við þarfir þeirra og vellíðan í daglegu starfi leikskólans á tímum takmarkana sem og aðra daga.

Um höfund (biographies)

Sara M. Ólafsdóttir

Sara M. Ólafsdóttir (saraola@hi.is) er lektor í leikskólafræði við Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Sara lauk doktorsprófi í menntunarfræði við Háskóla Íslands árið 2019. Megináherslur í rannsóknum hennar hafa verið sjónarmið barna gagnvart hinum ýmsu viðfangsefnum, s.s. leik, þáttaskilum milli leik og grunnskóla, vellíðan barna og fullgildi.

Kristín Karlsdóttir

Kristín Karlsdóttir (krika@hi.is) er dósent í menntunarfræði ungra barna við Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Í kennslu og rannsóknum hefur hún m.a. fengist við þátttöku barna í leik og námi, áhrifamátt barna, lýðræði í leikskólum og skráningu námssagna sem matsaðferð í leikskólastarfi.

Díana Lind Sigurjónsdóttir

Díana Lind Sigurjónsdóttir (dlg3@hi.is) er meistaranemi í leikskólakennarafræðum við Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Kjörsvið hennar er nám og kennsla í skóla án aðgreiningar í fjölmenningarsamfélagi. Díana lauk B.Ed.-gráðu í leikskólakennarafræðum við Háskóla Íslands árið 2017. Lokaverkefni hennar var skapandi hópverkefni sem fjallaði um virðingu fyrir kennarastarfinu. Díana starfar sem sérkennari í leikskóla.

Niðurhal

Útgefið

2021-02-18