Vitsmunaleg áskorun í stærðfræðikennslu á unglingastigi

Höfundar

##plugins.pubIds.doi.readerDisplayName##:

https://doi.org/10.24270/tuuom.2020.29.8

Lykilorð:

stærðfræðimenntun, vitsmunaleg áskorun, gæði kennslu, myndbandsrannsóknir, greinandi hugsun

Útdráttur

Markmið þessarar myndbandsrannsóknar var að meta vitsmunalega áskorun í stærðfræðikennslu á unglingastigi. Alls voru 34 kennslustundir í stærðfræði í 8. bekk í 10 skólum teknar upp og greindar ásamt 144 viðfangsefnum sem lögð voru fyrir. Greining gagna leiddi í ljós að meirihluti viðfangsefna fól í sér að beita tilteknum reikniaðferðum við úrlausn þeirra. Jafnframt virtist kennurum reynast vandasamt að viðhalda kröfum um rökhugsun í kennslustundum. Þegar nemendur unnu hver fyrir sig eftir áætlun var algengt að í aðstoð við þá drægju kennarar úr áskorun viðfangsefna með því að spyrja eingöngu lokaðra spurninga, reikna fyrir nemendur eða segja þeim svarið. Niðurstöður sýndu þó einnig dæmi þess að við lausn viðfangsefna þyrfti að beita gagnrýninni og skapandi hugsun og kennarar hvettu til samvinnu og samtals. Í þeim tilvikum, þar sem vitsmunaleg áskorun var á háu stigi, unnu nemendur í sameiningu að viðfangsefnum.

Um höfund (biographies)

Jóhann Örn Sigurjónsson

Jóhann Örn Sigurjónsson (johannorn@hi.is) er doktorsnemi á sviði stærðfræðimenntunar við Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Hann er kennari og tölvunarfræðingur og hefur starfað bæði sem grunnskólakennari og stundakennari við Háskóla Íslands. Hann stundaði alþjóðlegt meistaranám í menntarannsóknum við Háskólann í Gautaborg sem hluta af kennaranámi sínu. Rannsóknaráhugi hans snýr að stærðfræðinámi, námsefni og þróun stærðfræðikennslu.

Berglind Gísladóttir

Berglind Gísladóttir (berglindg@hi.is) er lektor við Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Hún lauk B.Ed.-gráðu frá Kennaraháskóla Íslands 2002, M.Ed.-gráðu í stærðfræðimenntun frá Háskólanum í Reykjavík árið 2007 og doktorsprófi í stærðfræðimenntun frá Columbiaháskóla í New York árið 2013. Rannsóknaráhugi Berglindar beinist að námslegum og félagslegum þáttum sem hafa áhrif á námsárangur nemenda. Einnig beinist áhuginn að fagþekkingu kennara og þróun skólastarfs.

Niðurhal

Útgefið

2020-12-16

Tölublað

Kafli

Ritrýndar greinar