Um pilta og stúlkur í íslenska menntakerfinu

Höfundar

##plugins.pubIds.doi.readerDisplayName##:

https://doi.org/10.24270/tuuom.2021.30.11

Lykilorð:

kynjamunur, námsárangur, viðhorf, menntakerfi

Útdráttur

Þessi grein lýsir stöðu nemenda eftir kyni innan íslenska menntakerfisins og frammistaða kynjanna er borin saman. Spurt er hvort markverður munur sé á frammistöðu drengja og stúlkna. Í ljós kemur að í grunnskóla standa stúlkur drengjum að meðaltali framar á samræmdum prófum í íslensku og drengir eru í miklum meirihluta þeirra tíu prósenta sem standa sig illa. Kynjamunurinn er mikill í alþjóðlegum samanburði. Í framhaldsskólum er brottfall drengja um 50% meira en stúlkna, bæði í bóknámi og starfsnámi, en endurkoma beggja kynja er sem betur fer talsverð. Stúlkur eru í meirihluta meðal stúdenta og um 2/3 þeirra sem ljúka háskólanámi. Þær eru í miklum meirihluta á sviði hugvísinda, heilbrigðisvísinda og á flestum sviðum félagsvísinda. Drengir eru í meirihluta í greinum verkfræði, stærðfræði og eðlisfræði, sagnfræði og heimspeki. Konur eru að meðaltali með hærri einkunn á fyrsta ári í Háskóla Íslands, sem skýrist einkum af lægri brottfallstíðni.

Um höfund (biographies)

Gísli Gylfason

Gísli Gylfason lauk BS-prófi í hagfræði frá Háskóla Íslands árið 2019 og stundar meistaranám við Paris School of Economics.

Gylfi Zoega, Háskóli Íslands

Gylfi Zoega er prófessor í hagfræði við Háskóla Íslands. Hann lauk cand. oecon. prófi frá Háskóla Íslands með áherslu á hagfræði árið 1987, MA-prófi í hagfræði frá Columbiaháskóla í New York árið 1989, Mphil-prófi frá sama skóla árið 1991 og PhD-prófi árið 1993. Hann starfaði áður sem lektor og dósent í hagfræði við Birkbeck College í London. Hann er félagi í The Center on Capitalism and Society, Columbia University. Rannsóknir hans eru einkum á sviði þjóðhagfræði og vinnumarkaðshagfræði.

Niðurhal

Útgefið

2022-01-07

Tölublað

Kafli

Ritrýndar greinar