Stuðningur og þátttaka foreldra skiptir máli fyrir nám og líðan unglinga

Höfundar

##doi.readerDisplayName##:

https://doi.org/10.24270/tuuom.2025.34.4

Lykilorð:

þátttaka foreldra, PISA 2022, nám, líðan, unglingar, grunnskóli

Útdráttur

Íslenska menntakerfið einkennist af seiglu í vellíðan barna og jöfnuði samkvæmt PISA-rannsókninni 2022. Hún sýndi einnig að í OECD-ríkjunum voru þeir nemendur líklegri til að fá háa prófseinkunn sem voru í góðum tengslum við fjölskyldu sína. Á milli PISA-prófa 2018 og 2022 dró verulega úr foreldraþátttöku yfirleitt. Þessi rannsókn beindist að þátttöku foreldra á Íslandi í námi barna sinna samanborið við hin Norðurlöndin, annars vegar að mati skólastjórnenda en hins vegar að mati 10. bekkinga sem tóku PISA-prófin. Niðurstöður sýndu að skólastjórnendur töldu kennara hafa mun oftar frumkvæði að samskiptum en foreldra og oftar varðandi framfarir í námi barna en hegðun þeirra. Þátttaka foreldra mætti vera töluvert meiri í námi barna sinna en þeir ræða helst um framtíðarmenntun þeirra. Það er áhyggjuefni að einn af hverjum tíu unglingum nýtur hvorki athygli né stuðnings foreldra eða fjölskyldu, samkvæmt svörum nemenda.

##plugins.themes.default.displayStats.downloads##

##plugins.themes.default.displayStats.noStats##

Um höfund (biography)

  • Kristín Jónsdóttir, Háskóli Íslands - Menntavísindasvið

    Kristín Jónsdóttir (kjons@hi.is) er kennslukona og starfar sem dósent í kennslufræði við Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Rannsóknaráhugi hennar beinist einkum að tengslum heimila og skóla, þátttöku foreldra í námi barna sinna, þróun kennaramenntunar og stefnumótun. Kristín leiðir Fagháskólanám í leikskólafræði á landsvísu, samstarfsverkefni Háskóla Íslands og Háskólans á Akureyri. Hún tekur þátt í rannsóknarverkefninu Tungumálastefna og starfshættir fjölbreyttra fjölskyldna innflytjenda á Íslandi og áhrif þeirra á menntun.

Niðurhal

Útgefið

2025-06-25