Afburðanemendur: Skuldbinding til náms og skóla, tómstundaiðkun og þörf fyrir námsráðgjöf

Höfundar

  • Inga Berg Gísladóttir Háskóli Íslands
  • Kristjana Stella Blöndal Háskóli Íslands

Lykilorð:

afburðanemendur, skuldbinding til náms og skóla, náms- og starfsráðgjöf, framhaldsskóli

Útdráttur

Markmið rannsóknarinnar var að kanna hvort nemendur sem næðu afburðaárangri í námi væru ólíkir öðrum nemendum framhaldsskóla með tilliti til skuldbindingar til náms og skóla, þarfar fyrir námsráðgjöf og tómstundaiðkunar. Spurningalisti var lagður fyrir 2.504 nemendur á 17. til 20. aldursári í öllum framhaldsskólum landsins árið 2007. Nemendur sem náðu afburðaárangri reyndust hafa meiri metnað í námi en aðrir nemendur og tóku virkari þátt í skipulögðu tómstundastarfi. Jafnframt kom fram að þeir og þeir sem náðu góðum árangri samsömuðu sig betur skóla en aðrir nemendahópar og voru virkari félagslega í skóla en sæmilegir eða slakir nemendur. Nemendur sem náðu afburðaárangri töldu ekki síður en aðrir að þeir þyrftu ráðgjöf um námsval og fjórðungur þeirra taldi sig þurfa ráðgjöf um vinnubrögð í námi. Niðurstöður raðbreytuaðhvarfsgreiningar sýna að mikill metnaður og samsömun við skóla voru þeir þættir sem greindu þessa nemendur mest frá öðrum nemendahópum. Auk þess átti hærra hlutfall þeirra háskólamenntaða foreldra.

Um höfund (biographies)

Inga Berg Gísladóttir, Háskóli Íslands

Inga Berg Gísladóttir (ingaberg@hi.is) er náms- og starfsráðgjafi við Háskóla Íslands. Inga Berg lauk B.A.-prófi í uppeldis- og menntunarfræði frá Háskóla Íslands 2011 og meistaraprófi í náms- og starfsráðgjöf frá sama skóla 2014. Rannsóknarsvið hennar er aðallega tengt skuldbindingu nemenda til náms og skóla.

Kristjana Stella Blöndal, Háskóli Íslands

Kristjana Stella Blöndal (kb@hi.is) er dósent í náms- og starfsráðgjöf við Félags- og mannvísindadeild Háskóla Íslands. Hún lauk doktorsprófi í uppeldis- og menntunarfræði árið 2014 við Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Hún hefur um árabil stundað rannsóknir á námsferli og námsframvindu ungmenna, brotthvarfi nemenda frá námi og skilvirkni framhaldsskóla. Um þessar mundir er hún stjórnandi í alþjóðlega rannsóknarverkefninu International Study of City Youth (http://iscy.org) sem nær til 12 borga víðs vegar um heiminn.

Niðurhal

Útgefið

2016-06-14

Tölublað

Kafli

Ritrýndar greinar