Sérrit 2018 - Framhaldsskólinn í brennidepli

Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun: Sérrit 2018 – Framhaldskólinn í brennidepli er gefið út á vegum Netlu – Veftímarits um uppeldi og menntun og Menntavísindasviðs Háskóla Íslands. Ritstjórn skipuðu Þuríður Jóna Jóhannsdóttir og Hjördís Þorgeirsdóttir. Katrín Johnson annaðist verkefnisstjórn útgáfunnar fyrir hönd Menntavísindastofnunar Háskóla Íslands.

Greinarnar

Í sérritinu eru 11 ritrýndar greinar og 2 ritstýrðar. Auk almenns handritalesturs, eru ritrýndar greinar lesnar af ritstjórn og rýndar af tveimur sérfræðingum á sviði greinar. Ávallt er reynt að haga hlutum þannig að annar sérfræðingurinn starfi ekki á sama vettvangi og höfundar greina. Fullrar nafnleyndar er gætt við ritrýnina.

Ritinu er skipt niður í fjóra kafla. Fyrsti kaflinn er inngangur, næsti kafli fjallar um framhaldsskólakerfið, sá þriðji er um kennsluhætti og sá fjórði og síðasti snýr að nemendum. Þetta skiptist svona niður:

Inngangsgreinin er Starfshættir í framhaldsskólum: Aðdragandi og framkvæmd rannsóknar 2012–2018. (Ritstýrð grein). Því næst kemur kafli um framhaldsskólakerfið og þar er þessar þrjár greinar að finna: Kvika menntabreytinga: Viðbrögð framhaldsskólans við kröfum menntayfirvalda um breytingar; Þversagnir og kerfisvillur? Kortlagning á ólíkri stöðu bóknáms- og starfsnámsbrauta á framhaldsskólastigi; Ólíkur félagslegur og menntapólitískur veruleiki íslenskra framhaldsskóla: Nám til stúdentsprófs í 20 ár af sjónarhóli framhaldsskólakennara og -stjórnenda. Í kaflanum þar á eftir eru sex greinar um kennsluhætti: Kennsluaðferðir í 130 kennslustundum í framhaldsskólum; Samvinna framhaldsskólanemenda: Liður í lærdómi til lýðræðis; Kennsluhættir speglaðir í ljósi sjálfræðis: Virðing, ábyrgð og traust; Frumkvæði nemenda: Innlit í kennslustundir níu framhaldsskóla; Sköpun skiptir sköpum: Viðhorf tungumálakennara til skapandi kennsluhátta; Building bridges and constructing walls: Subject hierarchies as reflected in teachers’ perspectives towards student influence. Fjórði og síðasti kaflinn fjallar um nemendur og þar eru þessar þrjár greinar: Nemendamiðað námsumhverfi: Hugmyndir framhaldsskólanemenda um kjöraðstæður til náms. (Ritstýrð grein), Margbreytileiki brotthvarfsnemenda og „Bara ekki mínar týpur!“ Sjálfsmyndarsköpun, félagsleg aðgreining og framhaldsskólaval.

Efnisyfirlit

Ritstýrðar greinar

Gerður G. Óskarsdóttir
PDF
Anna Kristín Sigurðardóttir, Sigrún Harpa Magnúsdóttir
PDF

Ritrýndar greinar

Guðrún Ragnarsdóttir
PDF
Elsa Eiríksdóttir, Guðrún Ragnarsdóttir, Jón Torfi Jónasson
PDF
Ásgerður Bergsdóttir, Berglind Rós Magnúsdóttir
PDF
Ingvar Sigurgeirsson, Elsa Eiríksdóttir, Ingólfur Ásgeir Jóhannesson
PDF
Gerður G. Óskarsdóttir
PDF
Hafdís Ingvarsdóttir
PDF
Gerður G. Óskarsdóttir
PDF
Ásta Henriksen
PDF
Valgerður S. Bjarnadóttir
PDF
Kristjana Stella Blöndal, Atli Hafþórsson
PDF
Berglind Rós Magnúsdóttir, Unnur Edda Garðarsdóttir
PDF