Grenndarkennsla og vettangsferðir í nærsamfélagi skóla

Höfundar

##plugins.pubIds.doi.readerDisplayName##:

https://doi.org/10.24270/tuuom.2024.33.12

Lykilorð:

grenndarfræði, grenndarkennsla, náttúrulegt og menningarlegt umhverfi, útikennsla, vettvangsferðir

Útdráttur

Meginmarkmið þessarar greinar er að skoða hvernig aldagamlar hugmyndir um mikilvægi grenndarnáms í skólum hafa skilað sér inn í menntun kennaranema. Steingrímur Arason var merkur umbótasinni í menntamálum á fyrri hluta tuttugustu aldar. Hann, ásamt fleirum, setti fram skýrar tillögur um mikilvægi þess að í skólakerfinu sé unnið með félagslegt og náttúrulegt umhverfi barnsins og lagði áherslu á útivist og vettvangsferðir í nærumhverfi. Þeim tillögum eru gerð nokkur skil í fyrri hluta þessarar greinar til þess að undirstrika að aðferðir nútímalegs grenndarnáms og grenndarkennslu eru ekki nýjar í íslensku skólaumhverfi. Í seinni hluta greinarinnar er nútíminn viðfangsefnið. Annars vegar er lýsing á nemendaverkefni þar sem sett er fram vettvangsferð fyrir leikskólabörn um nærsvæði Hóla í Hjaltadal og hins vegar lýsing á útikennsluþjálfun kennaranema við HA í námskeiði sem heitir Grenndarkennsla. Báðum lýsingunum er ætlað að opna augu verðandi kennara fyrir þeim ótal tækifærum sem þeir hafa hver í sinni heimabyggð til þess að vinna með þroska nemenda í náttúrulegu, manngerðu og menningarlegu umhverfi. Niðurstaðan er sú að gamlar hugmyndir um mikilvægi grenndarnáms í skólum hafa skilað sér inn í menntun kennaranema nú á dögum.

Um höfund (biographies)

Bragi Guðmundsson, Háskólinn á Akureyri - Hug- og félagsvísindasvið

Bragi Guðmundsson (bragi@unak.is) er prófessor í sagnfræði við Hug- og félagsvísindasvið Háskólans á Akureyri. Hann er með cand. mag.-próf í sagnfræði frá Háskóla Íslands og nám til kennsluréttinda frá sama skóla. Hann er með leyfisbréf sem framhaldsskólakennari og þrettán ára starfsreynslu sem slíkur. Bragi hefur unnið að ytra mati á rúmlega tuttugu íslenskum framhaldsskólum. Rannsóknir hans á seinni árum hafa aðallega beinst að notkun grenndaraðferðar við kennslu og íslenskri skólasögu.

Brynhildur Bjarnadóttir, Háskólinn á Akureyri - Hug- og félagsvísindasvið

Brynhildur Bjarnadóttir (brynhildurb@unak.is) er dósent í náttúruvísindum við Kennaradeild Háskólans á Akureyri. Hún er með doktorsgráðu í skógvistfræði og leyfisbréf til kennslu á bæði grunn- og framhaldsskólastigi. Rannsóknir hennar hafa einkum verið á sviði skógvistfræða, umhverfisfræðslu og útikennslu. Hún hefur unnið að rannsóknum á kennslufræði náttúruvísindagreina og vinnur um þessar mundir að rannsóknum á losun gróðurhúsalofttegunda vegna landnotkunar.

Niðurhal

Útgefið

2024-10-30

Tölublað

Kafli

Ritstýrðar greinar