Stormviðri og þjáning hins réttláta manns. Fingraför og áhrif Jobsbókar í þremur kvikmyndum
Útdráttur
Þrjár kvikmyndir með vísunum til Jobsbókar Gamla testamentisins eru viðfangsefni þessarar greinar. Í myndunum þremur, sem eru ólíkrar gerðar, er sögusviðið ólíkt, sem og upprunalandið, Ungverjaland, Bandaríkin og Danmörk, en allar eiga myndirnar það sameiginlegt að umfjöllunarefnið er þjáning réttláts og trúaðs fólks. Í greininni er kannað hvernig tengslunum við Jobsbók er háttað og hvaða trúarlegu stef koma þar einkum við sögu. Niðurstaðan er sú að afstaða aðalpersóna myndanna til Guðs, þjáningarinnar og hins illa er mjög ólík. Allar eiga myndirnar það þó sameiginlegt með Jobsbók að stormviðri kemur við sögu á lokastigi sögunnar og reynist skipta miklu fyrir lok og túlkun myndanna. Það er í samræmi við ríkjandi viðhorf í túlkun gamlatestamentisfræðinga á Jobsbók að í svari Guðs til Jobs úr stormviðrinu (Job 38–40) sé að leita lykilsins að túlkun Jobsbókar.
SummaryThe research object of the present article is three movies with connections to the book of Job in the Old Testament. The genre and settings of the films are different and so is their land of origin, i.e. Hungary, USA and Denmark. However, what the films have in common is that they all deal with the suffering of righteous and religious people. The article discusses the ways in which the Book of Job has influenced the films and explores their main religious motifs. It turns out that the main characters of the films have different opinions on the relationship to God, suffering and evil. Furthermore, a fact which all of the movies share with the Book of Job is that a whirlwind plays an important role at the end of their stories. Thereby they echo a dominant view amongst Old Testament scholars in their interpretation of the Book of Job in seeing God’s speech in the whirlwind (Job 38–40) as an interpretive key for understanding the book.